Page 181 - ร้อยพี่ร้อยน้อง ร้อยรักซีพีแรม
P. 181

ร้้อยพี่่�ร้้อยน้้อง ร้้อยร้ักซีีพีีแร้ม


















             การบริห้ารผูล่ิต้ภัณ์ฑ์์ค่่อ  กับค้วามต้้องการิ่พี่ื�นฐาน ในว่ธิ่การิ่สิื�อสิาริ่ทำ่�เข้าถึึงได้้ริ่วด้เริ่็ว
             อะไรค่ะ เก่�ยวกับบริห้าร   ม่ค้วามถึ่�ต้ริ่งกับเปี้าหมายทำ่�ม่โอกาสิเปี็นผิู้บริ่่โภค้ของเริ่า
             งานทำั�ว ๆ ไปห้รือแค่่บริห้าร  ด้ังนั�นการิ่บริ่่หาริ่ผิล่ต้ภัณฑ์์ทำ่�ด้่ต้้องต้อบโจึทำย์ค้วามต้้องการิ่
             ผูล่ิต้ภัณ์ฑ์์อย่างเด่ยวค่ะ  ของผิู้บริ่่โภค้ทำั�ง 4 องค้์ปีริ่ะกอบได้้ เพี่ื�อทำำาให้เก่ด้การิ่ต้ัด้สิ่นใจึ
                ต้้องบอกว่าการิ่บริ่่หาริ่  ซีื�อผิล่ต้ภัณฑ์์ของเริ่า
             ผิล่ต้ภัณฑ์์เปี็นสิ่วนหนึ�งของ
             หลักการิ่ต้ลาด้ โด้ยใช่้ 4P ค้ือ   ห้ัวใจห้ล่ักข้องการต้ล่าดพี่่�ต้้อยค่ิดว่าค่่ออะไรค่ะ
             Product, Price, Place และ   งานด้้านการิ่ต้ลาด้ ค้ือ การิ่เข้าใจึพี่ฤต้่กริ่ริ่มของผิู้บริ่่โภค้
             Promotion              เข้าใจึปีริ่ะสิบการิ่ณ์ของผิู้บริ่่โภค้ในแต้่ละช่่วงวัย แล้วออก
                Product ค้ือผิล่ต้ภัณฑ์์  ผิล่ต้ภัณฑ์์ทำ่�ต้อบสินองพี่ฤต้่กริ่ริ่มผิู้บริ่่โภค้ได้้ว่าแต้่ละวัย
             หริ่ือการิ่บริ่่การิ่ เปี็นกลไกแริ่ก   ม่พี่ฤต้่กริ่ริ่มการิ่ใช่้ช่่ว่ต้อย่างไริ่ ริ่ับปีริ่ะทำานอาหาริ่อะไริ่
             ในการิ่กำาหนด้สิ่วนผิสิมทำาง   ในแต้่ละวัน
             การิ่ต้ลาด้ หากไม่ม่ผิล่ต้ภัณฑ์์   ด้ังนั�นเริ่าต้้องดู้ Target ในแต้่ละ Segmentation ทำ่�หมายถึึง
             ก็ไม่สิามาริ่ถึกำาหนด้ริ่าค้า  กลุ่มของผิู้บริ่่โภค้ทำ่�แบ่งต้ามช่่วงอายุและพี่ฤต้่กริ่ริ่มการิ่ใช่้ช่่ว่ต้
             สิ่นค้้าได้้           ว่าแต้่ละกลุ่มต้ริ่งกับ Positioning ของสิ่นค้้าบริ่่ษััทำอย่างไริ่
                Price หริ่ือ Cost ค้ือ  หัว่ใจข้องการู้ต่ลัาด ค่อ การู้พี่ัฒนาสินค้าแลัะการู้กำาหนด
             งบปีริ่ะมาณในการิ่ใช่้จึ่ายของ  จ่ดย่่นข้องสินค้าให้ต่รู้งกลั่่มเป้าหมาย่ ให้สิอด้ค้ล้องกับว่ถึ่
             ผิล่ต้ภัณฑ์์ทำ่�ต้้องการิ่ในแต้่ละ  การิ่ใช่้ช่่ว่ต้ ปีริ่ะสิบการิ่ณ์และพี่ฤต้่กริ่ริ่มของผิู้บริ่่โภค้ทำ่�เปี็น
             ค้ริ่ั�ง               เปี้าหมายของเริ่าในแต้่ละช่่วงอายุ ถึ้าเริ่าเข้าใจึทำั�ง 3 สิ่วนน่�
                Place หริ่ือ Channel   เริ่าจึะสิามาริ่ถึวางแผินในการิ่จึัด้การิ่ 4P ได้้
             ค้ือเลือกช่่องทำางทำ่�ใกล้ สิะด้วก
             กับกลุ่มเปี้าหมาย      พี่่�ต้้อยม่เทำค่นิค่ ห้รือกล่ย๊ทำธ์์ทำ่�ใช่้ในการทำำางานให้้ประสบ
                Promotion  หริ่ือ   ค่วามสำาเร็จอย่างไรบ้างค่ะ
             Communication ค้ือการิ่  พี่่�ม่เปี้าหมายในการิ่ทำำางานและการิ่บริ่่การิ่แบบ One Stop
             กำาหนด้ริู่ปีแบบการิ่สิื�อสิาริ่   Service ค้ือ ทำำาให้ลูกค้้าไม่ว่าจึะเปี็น Buyer หริ่ือ Merchandiser
             โฆษัณาสิ่งเสิริ่่มการิ่ขายทำ่�ต้ริ่ง  ได้้ริ่ับการิ่ต้อบสินองค้วามต้้องการิ่ได้้ในค้นค้นเด้่ยว ให้การิ่
                                                                          181
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186