วิสัยทัศน์นอกจากจะมีความท้าทายแล้ว ยังมองเห็นนวัตกรรมและคุณค่าที่จะเกิดขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้เกิดความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้วิสัยทัศน์นั้นเป็นจริง
ผู้นำตั้งแต่ระดับองค์กรจนถึงระดับหน่วยงานเล็กๆ พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดี มีความกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรม อีกทั้งปลุกเร้าและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น ได้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมไปด้วยกัน
การสื่อสารที่ดีจะต้องมีความสมบูรณ์ของเนื้อหาไม่เกิดข้อสงสัย และการคาดเดาแตกต่างกันออกไป จะต้องส่งถึงผู้รับสารนั้นโดยตรง ไม่ส่งทอดกันไปจนเนื้อหาผิดเพี้ยน และจะต้องส่งถึงผู้รับสารในเวลาที่รวดเร็วไม่ล่าช้าเกินกาล
การสร้างบรรยากาศให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยการส่งเสริมให้เกิดการแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ในองค์กร จนมีองค์ความรู้ที่พร้อมจะกล้าคิด และด้วยสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่เอื้ออำนวยต่อความคิดสร้างสรรค์ ก็จะเกิดความคิดใหม่ๆ แล้วเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ จนเป็นเวทีของการกล้านำเสนอ และด้วยเครื่องมือกับอุปกรณ์ที่พร้อมก็กล้าที่จะลงมือทำ เมื่อเกิดความมั่นใจในสิ่งที่ทำ ก็จะกล้ารับผิดชอบ
ความรู้และเทคโนโลยีถูกค้นพบและเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา การพัฒนาคนในทุกระดับอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยความรู้แบบสหวิทยาการ (Multidisciplinary Knowledge) และการทำงานเป็นทีม
ทุกองค์กรล้วนมีเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายระยะสั้น กลาง หรือยาว และสามารถวัดผลได้ นวัตกรรมที่สอดคล้องกับเป้าหมายจะส่งผลให้บรรลุเป้าหมายขององค์กรเป็นเลิศได้
ทุกองค์กรล้วนมีเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายระยะสั้น กลาง หรือยาว และสามารถวัดผลได้ นวัตกรรมที่สอดคล้องกับเป้าหมายจะส่งผลให้บรรลุเป้าหมายขององค์กรเป็นเลิศได้
องค์กรที่เปิดให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในการร่วมคิด ร่วมทำร่วมรับรู้ในความสำเร็จภาคภูมิใจร่วมกัน ก่อให้เกิดความร่วมมือกันอย่างไร้พรมแดนและยั่งยืนเพื่อคุณค่าของสังคมโดยรวม
พนักงานซีพีแรมทุกคนทราบดีว่าการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็น ด้วยกระบวนการ P-D-C-A ทำให้เกิด Kaizen ในองค์กรมากมาย แต่เมื่อเสริมด้วยวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ขององค์กรเข้าไปด้วยแล้ว จะพบการปรับปรุงหลายอย่างที่เป็นแนวคิดสร้างสรรค์ ที่เรียกว่าเป็น “นวัตกรรม” ได้