Page 139 - ร้อยพี่ร้อยน้อง ร้อยรักซีพีแรม
P. 139

ร้้อยพี่่�ร้้อยน้้อง ร้้อยร้ักซีีพีีแร้ม


                                                          ล่ักษณ์ะข้อง Gen Y เข้าจะ
                                                          ม่อ่โก้แรง ช่อบปะทำะ พี่่�ห้มู
                                                          จัดการอย่างไร
                                                             เริ่าต้้องเข้าใจึว่าเขาม่อ่โก้
                                                          ม่ค้วามต้้องการิ่เอาช่นะ เขา
                                                          อยากทำำางานให้สิำาเริ่็จึ เริ่าต้้อง
                                                          สิอนเขา ค้อยดู้แล ถึ้าเริ่า
                                                          บังค้ับให้เขาทำำานั�นทำำาน่� แล้ว
                                                          ให้โปีริ่เจึกต้์เขาไปีทำำา เหมือน
             เปี็นฝ้่ายพี่ัฒนากริ่ะบวนการิ่ เริ่าต้้องวางว่าใค้ริ่ม่ Career   ไปีเพี่่�มภาริ่ะเขา ก็จึะเก่ด้การิ่
             อย่างไริ่ แล้วเริ่าต้้องมากำาหนด้ว่าแต้่ละค้นค้วริ่จึะต้้องม่หลักสิูต้ริ่  ปีะทำะขึ�นแน่นอน
             อะไริ่ในการิ่อบริ่ม พี่่�ต้้องหาหลักสิูต้ริ่ต้่าง ๆ แล้วก็สิ่ง   เพี่ริ่าะฉะนั�นสิ่�งทำ่�เริ่าต้้อง
             Requirement ไปีให้ทำาง HR เพี่ื�อว่าน้องค้นน่�ต้้องได้้ริ่ับการิ่  ค้่ด้ค้ือ เริ่าต้้องไปีดู้ว่าเริ่าจึะ
             อบริ่มเริ่ื�องน่� หลังการิ่อบริ่มเสิริ่็จึพี่่�จึะให้น้องทำำาโปีริ่เจึกต้์ดู้ว่า   เปีล่�ยนแปีลงปีริ่ับปีริุ่งริู่ปีแบบ
             หลังจึากการิ่อบริ่มคุ้ณได้้อะไริ่มา แล้วคุ้ณสิามาริ่ถึไปีถึ่ายทำอด้  การิ่ทำำางานอะไริ่ เริ่าต้้องใสิ่
             ให้กับน้อง ๆ ในทำ่มงานคุ้ณได้้อย่างไริ่ พี่่�จึะได้้วัด้ผิลได้้ว่าน้อง  แริ่งจึูงใจึเข้าไปีว่าเขาทำำาแล้ว
             ค้นน่�เปี็นอย่างไริ่ ศักยภาพี่เขาสิามาริ่ถึเปี็นผิู้นำาต้่อไปีได้้หริ่ือ  ได้้ปีริ่ะโยช่น์ เพี่ริ่าะฉะนั�น
             เปีล่า                                       ทำุกค้นจึะให้ค้วามริ่่วมมือ เขา
                                                          ได้้อะไริ่จึากทำ่�เริ่าให้เขามาทำำา
             เค่ยม่แรงต้่อต้้านไห้มค่ะทำ่�ให้้น้องเข้าไปเร่ยนงานในแต้่ล่ะ  ถึ้าให้เขาม่แริ่งจึูงใจึมากริ่ะตุ้้น
             ส่วน เพี่ราะเด็กบางค่นอาจมองว่าไม่สำาค่ัญห้รือเปล่่า ห้รือ  เขาจึะย่นด้่ทำำาให้เริ่า
             ทำำางานไม่ได้ห้รือเปล่่า                        หน้าทำ่�ของพี่่�ค้ือต้้องค้อยดู้
                ถึ้าเก่ด้เหตุ้การิ่ณ์แบบน่�พี่่�ก็ต้้องเริ่่ยกน้องเข้ามานั�งคุ้ย พี่่�  และค้อยเปี็นโค้้ช่ เริ่าใช่้
             จึะยกต้ัวพี่่�เองเปี็นต้ัวอย่าง พี่่�อยู่สิายว่ศวะ แต้่พี่่�สิามาริ่ถึทำำางาน  ปีริ่ะสิบการิ่ณ์ ใช่้ค้วามริู่้ทำ่�
             ได้้หลากหลาย เริ่าต้้องเข้าใจึว่าถึ้าเริ่าได้้ริ่ับมอบหมาย แสิด้งว่า  ผิ่านมา 20 กว่าปีี เอามาช่่วย
             เจึ้านายเห็นศักยภาพี่เริ่าว่าเริ่าไปีจึุด้น่�ได้้ เริ่าไม่ได้้บอกว่างาน  สิอนน้อง ต้้องค้อนโทำริ่ลน้อง
             เก่าคุ้ณไม่ด้่นะ แต้่งานใหม่ม่ค้วามทำ้าทำาย คุ้ณสิามาริ่ถึ  ให้ได้้ น้องเขาม่ค้วามค้่ด้ ม่
             เปีล่�ยนแปีลงริู่ปีแบบการิ่ทำำางาน คุ้ณจึะม่ศักยภาพี่มากขึ�น  จึะ  ไอเด้่ยใหม่ ๆ เริ่าต้้องใช่้สิมอง
             ให้โอกาสิเขาลองดู้ ค้ือทำุกอย่างในการิ่ทำำางานต้้องลองทำำาดู้ ถึ้า  ของเริ่า ใช่้ปีริ่ะสิบการิ่ณ์ของ
             ไปีทำำาแล้ว 1 เด้ือน หริ่ือ 2 เด้ือน หริ่ือ 3 เด้ือน ถึ้าน้องไม่ไหว  เริ่าปีริุ่งแต้่งน้อง ๆ ให้ม่ค้วาม
             ก็กลับมาคุ้ยกับพี่่� แล้วเริ่าจึะหาจึุด้ยืนของเขา แต้่ถึ้าน้องช่อบ  สิามาริ่ถึ ให้ม่การิ่พี่ัฒนา เพี่ื�อ
             น้องก็จึะได้้ไปีต้่อ ค้นทำ่�มองเห็นต้ัวเริ่าช่ัด้ทำ่�สิุด้ค้ือเจึ้านาย เขา  ช่่วยให้องค้์กริ่เริ่าเจึริ่่ญเต้่บโต้
             จึะเห็นผิลงานของเริ่า เช่่นกันพี่่�ก็มองเห็นศักยภาพี่น้อง ๆ ว่า  ต้่อไปี
             แต้่ละค้นม่ศักยภาพี่ทำ่�จึะทำำาอะไริ่ได้้บ้าง ซีึ�งเริ่าต้้องจึุด้ปีริ่ะกาย
             เขาออกมาให้ได้้
                                                                          139
   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144