Page 137 - ร้อยพี่ร้อยน้อง ร้อยรักซีพีแรม
P. 137

ร้้อยพี่่�ร้้อยน้้อง ร้้อยร้ักซีีพีีแร้ม


             ในฐานะผูู้บริห้าร พี่่�ห้มูจะดึง
             ศักยภาพี่ข้องน้อง ๆ ทำ่มงาน
             ออกมาได้ยังไงบ้างค่ะ
                ค้ือน้อง ๆ ทำ่มงานของพี่่�
             หลัก ๆ จึะอยู่ในสิ่วนของสิาย
             ว่ศวกริ่ริ่มกับสิายว่ทำยาศาสิต้ริ่์
             เปี็นหลัก ซีึ�ง 2 สิาขาน่�ไม่
             เหมือนกัน ค้วามแต้กต้่างของ
             เด้็กแต้่ละค้นก็ไม่เหมือนกัน
             พี่่�ต้้องศึกษัา ต้้องเข้าใจึว่าน้อง  เพี่ริ่าะฉะนั�นพี่่�ก็เริ่่�มค้่ด้ว่าเริ่าจึะพี่ัฒนาหริ่ือด้ึงศักยภาพี่
             แต้่ละค้นอัธิยาศัยเปี็นอย่างไริ่   น้องให้ทำำางานได้้อย่างเต้็มทำ่� พี่่�จึึงบอกให้น้อง ๆ ลองดู้งาน
             ทำัศนค้ต้่เขาเปี็นอย่างไริ่   ทำ่�ต้่างจึากหน่วยงานต้ัวเอง พี่่�เริ่่�มทำำาเปี็นโปีริ่เจึกต้์ เริ่าต้้องม่
             พี่ฤต้่กริ่ริ่มเขาเปี็นอย่างไริ่   ก่จึกริ่ริ่มอะไริ่ทำ่�จึะพี่ัฒนางานในหน่วยงานต้ัวเองหริ่ือหน่วย
             การิ่ทำำางานเขาเปี็นอย่างไริ่   งานถึัด้ไปี พี่่�จึะค้อยทำำาหน้าทำ่�เปี็นทำ่�ปีริ่ึกษัา เปี็นโค้้ช่ให้น้อง
             แล้วผิลลัพี่ธิ์ของเขาทำ่�ออกมา  เสินอไอเด้่ย แล้วพี่่�ก็โค้้ช่เขาไปีเริ่ื�อย ๆ ซีึ�งผิลลัพี่ธิ์ทำ่�ออกมา
             เปี็นอย่างไริ่         น้องแต้่ละค้นสิา มาริ่ถึทำำาได้้ด้่
                พี่่�ต้้องเอาข้อมูลของน้อง ๆ
             ทำุกอย่างมาศึกษัา แล้วนำามา  อยากให้้พี่่�ห้มูอธ์ิบายเพี่่�มเต้ิมนิดห้นึ�งค่่ะ ระห้ว่างการเป็น
             ปีริ่ะมวลผิลว่าใค้ริ่สิามาริ่ถึทำ่�  ห้ัวห้น้ากับการเป็นโค่้ช่ ม่ค่วามเห้ม่อนห้รือต้่างกันอย่างไรค่ะ
             จึะไปีต้่อ ใค้ริ่ทำ่�เริ่าสิามาริ่ถึด้ึง  ถึ้าเปี็นหัวหน้าก็เหมือนค้นทำำางานสิมัยก่อน หัวหน้าม่หน้าทำ่�
             ศักยภาพี่เขาออกมาได้้ เริ่าต้้อง  สิั�ง สิั�งแล้วให้น้องไปีทำำา ซีึ�งเริ่าริู่้อยู่แล้วว่าถึ้าสิั�งแล้วให้น้องไปี
             เข้าใจึว่าค้นแต้่ละค้นม่ค้วาม  ทำำาจึะได้้ผิลลัพี่ธิ์ยังไง ว่ธิ่การิ่ทำ่�เริ่าสิั�งแบบเด้่ม ๆ ผิลลัพี่ธิ์ก็ค้ือ
             สิามาริ่ถึไม่เหมือนกัน จึุด้แข็ง  เริ่าจึะได้้เหมือนเด้่ม แต้่หน้าทำ่�โค้้ช่ม่ค้วามยาก ม่ค้วามต้่าง
             จึุด้อ่อนเขาไม่เหมือนกันเลย   สิมมต้่ว่าเปี็นโค้้ช่นักฟุ่ต้บอลหริ่ือโค้้ช่ก่ฬาต้่าง ๆ ผิู้เล่นเขาจึะ
             เพี่ริ่าะฉะนั�นพี่อเริ่าได้้น้อง  ม่ค้วามสิามาริ่ถึเฉพี่าะด้้านของเขา ยกต้ัวอย่างกองหน้า ต้ัว
             ทำ่�สิามาริ่ถึพี่ัฒนาต้่อ พี่่�ก็จึะ  กองหน้าเขาม่หน้าทำ่�แค้่ทำำาปีริ่ะตู้หริ่ือย่งปีริ่ะตู้ฝ้่ายต้ริ่งข้ามให้
             ทำบทำวนกลับไปีว่าเมื�อก่อน  ได้้ อาจึจึะไม่สิามาริ่ถึฝ้่าด้่านปี้องกันปีริ่ะตู้ได้้ แต้่เขาต้้องม่
             เริ่าทำำาด้้านว่ศวะ เริ่าจึะริู่้กริ่อบ  ต้ัวช่่วย เช่่น ต้้องม่ค้นสิ่งมาให้เขา ค้นทำ่�จึะเล่�ยงผิ่านคู้่แข่งมา
             แค้่ว่ศวะ เริ่าจึะริู่้ต้ามหน้าทำ่�   ให้เขา เพี่ริ่าะฉะนั�นพี่่�ก็ต้้องมาดู้ว่าลูกน้องเริ่าแต้่ละค้นม่จึุด้
             น้องก็เหมือนกัน ถึ้าเขาอยู่ใน  แข็งอย่างไริ่ ม่จึุด้อ่อนอย่างไริ่ พี่่�จึะพี่ยายามหาค้นทำ่�จึะมาช่่วย
             กริ่อบของเขา เขาจึะทำำาได้้ใน  สินับสินุนเสิริ่่มจึุด้แข็งเขาให้แกริ่่งขึ�นไปีอ่ก ซีึ�งพี่่�มองว่าม่หลาย
             สิ่วนของเขา ผิล่ต้ก็เปี็นผิล่ต้   ค้นอยู่ในทำ่มงานทำ่�ขอนแก่น ม่ศักยภาพี่ในการิ่ทำำาโปีริ่เจึกต้์
             ว่ศวะก็จึะเปี็นว่ศวะ แต้่พี่่�ม่  และพี่่�สิามาริ่ถึเปี็นโค้้ช่ให้เขาได้้ เวลาเปี็นโค้้ช่พี่่�ให้โปีริ่เจึกต้์
             ค้วามต้่าง พี่่�ได้้โอกาสิเริ่่ยนริู่้  เขาไปี ให้เปี้าหมายว่าพี่่�ต้้องการิ่อะไริ่
             งานต้่างหน่วยงาน
                                                                          137
   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142