Page 91 - 35 ปี ซีพีแรม
P. 91
87
ถึ่ายิที่อดเที่คโนโลิยิีการิป็ลิ่กแลิะการิเก็บเกี�ยิวกะเพีริาให้ได้ผลิดี มีผลิผลิิติ
ติ่อไริ่ส่ง เมื�อผลิผลิิติออกแลิ้ว ซีีพีีแริมยิังริับซีื�อในริาคาที่ี�ส่งกว่าริาคาติลิาด
ที่ั�วไป็ เป็็นการิยิกริะดับคุณภาพีชีวิติของเกษัติริกริในชุมชนให้ดียิิ�งข่�น สริ้างงาน
แลิะสริ้างอาชีพีที่ี�มีความมั�นคงให้แก่เกษัติริกริในชุมชน
อีกโคริงการิหน่�งคือโคริงการิป็่ม้ายิั�งยิืน ค่่ที่ะเลิไที่ยิ โดยิป็ลิ่อยิลิ่กพีันธุุ์ป็่ม้า
ริะยิะ Young Crab คืนส่่ที่ะเลิไที่ยิอยิ่างติ่อเนื�อง เพีื�อเป็็นการิเพีิ�มป็ริิมาณ
ป็่ม้าในพีื�นที่ี�บริิเวณชายิฝัั�งจำังหวัดสุริาษัฎริ์ธุานี เพีื�อสริ้างสมดุลิริะบบนิเวศ
ที่ะเลิไที่ยิ ส่งเสริิมให้เกิดความมั�นคงแลิะยิั�งยิืนของอาหาริ
นอกจำากนี�ยิังได้พีัฒนากลิุ่มสินค้าใหม่เพีื�อติอบโจำที่ยิ์ด้านสุขภาพี พีริ้อมกับ
ริ่วมริักษัาสิ�งแวดลิ้อมให้เกิดความสมดุลิติลิอดห่วงโซี่อาหาริ เป็็นอาหาริ
พีริ้อมริับป็ริะที่านภายิใติ้ติริาสินค้า VG for Love สำาหริับผ่้บริิโภคที่ี�มีการิ
บริิโภคพีืชเป็็นหลิัก คริบ 5 ป็ริะเภที่ริายิแริกของไที่ยิ ถึือเป็็นการิบุกติลิาด
ซีีพีีแริมยิังคงขับเคลิื�อนธุุริกิจำเคียิงข้างสังคมอยิ่างเกื�อก่ลิ พีริ้อมยิกริะดับ Plant-Based Food แลิะ Plant-Based Diet ติามแนวคิด 4 ความริัก
ขีดความสามาริถึแลิะศักยิภาพีการิเป็็นผ่้ผลิิติแลิะจำัดจำำาหน่ายิอาหาริพีริ้อม คือ ริักสุขภาพี ริักชีวิติสัติว์ ริักสิ�งแวดลิ้อม แลิะริักโลิก
ริับป็ริะที่านให้ส่งข่�นเริื�อยิ ๆ เที่ียิบได้กับนานาอาริยิป็ริะเที่ศด้วยิเที่คโนโลิยิีใหม่ ๆ
เพีื�อติอบสนองความติ้องการิของผ่้บริิโภค แลิะในอีกด้านหน่�งซีีพีีแริมก็ไม่ ขณะเดียิวกันในช่วงเวลิานี�ได้เกิดการิริะบาดของเชื�อไวริัสโคโรินา 2019
ลิะเลิยิการิส่งเสริิมสังคมแลิะสิ�งแวดลิ้อมให้มีชีวิติความเป็็นอยิ่่ที่ี�ดีข่�น (COVID-19) ซี่�งไม่เคยิเกิดข่�นมาก่อน แลิะส่งผลิกริะที่บติ่อผ่้คนเป็็นวงกว้าง
ติลิอดเวลิาด้วยิ “ควั�มดีคู�ควั�มเก�ง” ซีีพีีแริมจำ่งได้ริ่วมกับริ้านสะดวกซีื�อ 7-Eleven ดำาเนินโคริงการิเมน่ “อิ�มคุ้ม”
ซี่�งเป็็นเมน่อาหาริพีริ้อมริับป็ริะที่านในริาคาป็กติิที่ั�วไป็ แติ่อริ่อยิแลิะมี
ในยิุคนี�ซีีพีีแริมติั�งเป็้ายิกริะดับการิดำาเนินธุุริกิจำไป็อีกขั�น เพีื�อสริ้างสริริค์สิ�งที่ี� ป็ริิมาณมากจำนกินอิ�มในกลิ่องเดียิวหริือชิ�นเดียิว ซี่�งได้ริับผลิติอบริับ
สริ้างคุณค่าให้กับผ่้มีส่วนริ่วมในความสำาเริ็จำขององค์กริในวงกว้างมากยิิ�งข่�น จำากผ่้บริิโภคเป็็นอยิ่างดี
นำาไป็ส่่แนวคิด “ศริีอัจำฉริิยิะ” (ศริี คือ ความดีงาม อัจำฉริิยิะ คือ ความเก่ง)
ซี่�งเป็็นการิยิกริะดับ “ความดี” พีริ้อม “ความเก่ง” ขององค์กริอยิ่างเข้มข้น เป็้าหมายิของอิ�มคุ้ม คือช่วยิลิดค่าคริองชีพีผ่้บริิโภค ขับเคลิื�อนห่วงโซี่อุป็ที่าน
อาหาริภายิใติ้การิจำัดการิของซีีพีีแริมให้เดินหน้าติ่อไป็ภายิใติ้วิกฤติเศริษัฐกิจำได้
ซีีพีีแริมมีผ่้ป็ริะกอบการิซี่�งเป็็นหุ้นส่วนที่างยิุที่ธุศาสติริ์ติั�งแติ่ติ้นนำ�าส่่ป็ลิายินำ�า ส่งผลิให้พีนักงานซีีพีีแริมแลิะพีนักงานของค่่ค้าติลิอดห่วงโซี่อุป็ที่าน
อยิ่่จำำานวนมาก หลิายิริายิเป็็นค่่ค้าของซีีพีีแริม แลิะอีกหลิายิริายิก็เป็็นค่่ค้า ยิังที่ำางานเติ็มเวลิาป็กติิ ไม่มีการิลิดคนหริือลิดเวลิาที่ำางานลิง แม้ว่าซีีพีีแริม
ของค่่ค้าของซีีพีีแริมอีกที่อดหน่�ง เริาจำ่งมีแนวคิดในการิสริ้างเคริือข่ายิเพีื�อ จำะไม่สามาริถึบริริลิุเป็้าหมายิยิอดขายิป็ี 2563 ที่ี�ติั�งไว้ แติ่ยิังคงสามาริถึริักษัา
ริ่วมกันส่งมอบความดีค่่ความเก่งให้กับผ่้บริิโภคแลิะสังคมในเวลิาเดียิวกัน ยิอดขายิในริะดับที่ี�ใกลิ้เคียิงกับป็ี 2562 ที่ี�ผ่านมา นอกจำากนี�ยิังสามาริถึ
ผ่้เกี�ยิวข้องทีุ่กคนที่ี�ริ้อยิเริียิงกันมาติั�งแติ่ติ้นนำ�าส่่ป็ลิายินำ�านั�นลิ้วนมีส่วนสำาคัญ บริริลิุเป็้าหมายิด้านอื�น ๆ เช่น การิพีัฒนาสินค้าใหม่มากกว่า 338 ริายิการิ
ในการิติอบสนองความคาดหวังของผ่้บริิโภคแลิะสังคมที่ั�งสิ�น เริาเริียิกการิ การิได้ริับริางวัลิเกียิริติิยิศมากกว่า 13 ริางวัลิ เป็็นติ้น
ริ้อยิเริียิงของผ่้ที่ี�เกี�ยิวข้องติั�งแติ่ติ้นนำ�าส่่ป็ลิายินำ�านี�ว่า “ห่วงโซี่อุป็ที่าน” หริือ
“Supply Chain” แลิะริ่วมกันส่งมอบความดีค่่ความเก่งอยิ่างเป็็นเนื�อเดียิวกัน
ให้กับผ่้บริิโภคแลิะสังคม เพีื�อความป็ลิอดภัยิที่างอาหาริ (Food Safety)
ความมั�นคงที่างอาหาริ (Food Security) แลิะความยิั�งยิืนที่างอาหาริ (Food
Sustainability) หริือริวมเริียิกว่า FOOD 3S
ติัวอยิ่างโคริงการิอันโดดเด่นที่ี�ซีีพีีแริมได้ขับเคลิื�อนมาอยิ่างติ่อเนื�องติาม
แนวที่าง FOOD 3S ขององค์กริ ซี่�งการิดำาเนินการิดังกลิ่าวยิังสอดคลิ้องกับ
เป็้าหมายิการิพีัฒนาอยิ่างยิั�งยิืนขององค์การิสหป็ริะชาชาติิ (Sustainable
Development Goals : SDG) แลิะเคริือเจำริิญโภคภัณฑ์์ในทีุ่กด้าน เช่น
โคริงการิเกษัติริกริค่่ชีวิติ เป็็นโคริงการิที่ี�ให้ความสำาคัญของเกษัติริกริเสมือน
ค่่ชีวิติ โดยิซีีพีีแริมได้แนะนำาแลิะส่งเสริิมการิป็ลิ่กส่่เกษัติริกริค่่ชีวิติ พีริ้อมกับ